IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? 

IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? 

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS và TOEIC là 2 chứng chỉ tiếng Anh uy tín hiện nay, và cũng là quy định tiêu chuẩn của nhiều trường học hoặc cơ quan. Nhiều bạn thường thắc mắc IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? Hãy tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây của Pasal IELTS nhé!

    IELTS & TOEIC: Giống và khác nhau thế nào?

    • IELTS – International English language testing system là hệ thống đánh giá ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế. IELTS đánh giá các thí sinh toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
    • TOEIC – Test of English for International Communication là bài kiểm tra tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế, bạn có thể lựa chọn TOEIC 2 kỹ năng hoặc 4 kỹ năng. 

    Kiến thức trong IELTS mang nhiều tính học thuật, thường dùng để đáp ứng các nhu cầu học tập và được công nhận rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm các trường Đại học ở Anh, Mỹ, Canada, New Zealand… Ngoài ra, IELTS còn được các tổ chức di trú, chính phủ hay hiệp hội chuyên môn quốc tế công nhận.

    Trong khi đó, TOEIC lại giúp bạn có thể làm việc trong các công ty quốc tế và được hầu hết các quốc gia trên thế giới công nhận vì nội dung liên quan nhiều đến kinh tế, tài chính, ngân hàng, thương mại…

    Chính vì vậy, tùy mục đích mà bạn có thể tham khảo thi IELTS hoặc TOEIC. 

    Tham khảo ngay: Khóa học IELTS 6.0 độc quyền phương pháp từ Cựu giám khảo Simon

    IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu điểm? 

    Mức điểm IELTS 6.0 được đánh giá là điểm khá tốt khi thi IELTS. Thí sinh đạt mức điểm này đã có thể sử dụng thành thạo 4 kỹ năng, dù còn mắc nhiều lỗi diễn đạt và còn bối rối trong một số các tình huống phức tạp. Tương đương với mức điểm này là TOEIC khoảng điểm 605 - 780. Bạn có thể tham khảo bảng sau: 

    IELTS 6.0 tương đương TOEIC 605 - 780

    Tuy nhiên, chưa có quy định chính thống nào về việc quy đổi điểm IELTS với TOEIC, hoàn toàn do ước lượng hoặc các cơ quan tự quy định cho phù hợp với đặc thù yêu cầu. Do đó bảng bên trên chỉ mang tính chất tham khảo. 

    Chứng chỉ IELTS hoặc TOEIC đều có những ưu điểm riêng, và cũng phục vụ những nhu cầu khác nhau. Do đó, các thí sinh nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn và bắt đầu ôn luyện. Nếu còn băn khoăn, bạn có thể để lại tin nhắn cho Pasal để được tư vấn kỹ hơn nhé!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết